Phường Sông Cầu chủ động các phương án phòng dịch, đảm bảo an toàn cho bầu cử

0
288

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, cấp ủy, chính quyền và Ủy ban Bầu cử phường Sông Cầu đã và đang chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Cuộc bầu cử quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, phường Sông Cầu có 07 khu vực bỏ phiếu. Để chủ động vừa đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử vừa đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ cho cử tri, cấp ủy, chính quyền và Ủy ban Bầu cử phường Sông Cầu đã triển khai nhiều giải pháp chặt chẽ về phòng, chống dịch bệnh cũng như chuẩn bị các tình huống, sẵn sàng các phương án ứng phó với tình hình cụ thể như: xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị như khẩu trang, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn. Tại mỗi khu vực bỏ phiếu, kiểm phiếu sẽ được phun khử trùng trước và sau ngày bầu cử. Trong ngày bầu cử, mỗi tổ Y tế phụ trách 01 địa điểm bỏ phiếu nhằm ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tổ chức bầu cử. Tổ Y tế có nhiệm vụ  kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và phân luồng đi vào, đi ra theo một chiều tại điểm bỏ phiếu bầu cử; bố trí bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách phù hợp. Đồng thời, UBND phường chỉ đạo các tổ dân phố tăng cường hoạt động của các tổ COVID cộng đồng để truy vết các trường hợp có nguy cơ cao để đảm bảo cho công tác bầu cử.

Cùng với sự chủ động tích cực, sẵn sàng mọi phương án ứng phó với các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, phường Sông Cầu đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường nắm chắc tình hình, nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here