Sáng 30/12 tại hội trường UBND phường, Hội nông dân phường tổ chức tổng kết công tác hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có bà Phạm Thị Sinh – Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường, trưởng các tổ chức chính trị xã hội phường, cùng các chi hội trưởng các chi hội nông dân.
Năm 2022, phong trào xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được đẩy mạnh, BCH Hội nâng cao công tác tuyên truyền, vận động và triển khai các chương trình, dự án đến chi, tổ hội và hội viên nông dân, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân.

Trong năm qua, Hội đã hướng dẫn thành lập 2 hợp tác xã tại tổ 5 và tổ 14, thành lập 2 mô hình tổ hội nghề nghiệp trồng mướp đắng rừng và tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi gà thả vườn, có 128 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét có 81 hộ trong đó có 52 hộ đạt cấp cơ sở và 29 hộ đạt cấp thành phố. Hội đã vận động hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong sản xuất, ổn định cuộc sống về tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, cây giống, vật tư, phân bón, ngày công để đầu tư vào sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Anh Đức – PBT Thường trực Đảng ủy đã khen ngợi, biểu dương những thành tích mà Ban Chấp hành Hội Nông dân phường đã đạt trong năm 2022, trong đó đánh giá cao về công tác phát triển Hội cả về số lượng và chất lượng; phong trào thi đua có sức lan tỏa, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò, vị trí của Hội, là chỗ dựa tin cậy của Đảng đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua và củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời, chỉ đạo một số mặt công tác mà BCH Hội nông dân phường cần thực hiện tốt hơn trong năm 2023 như: Tiếp tục duy trì các mô hình đạt hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động phong trào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; tăng cường công tác dịch vụ hỗ trợ, tập huấn khoa học kỹ thuật cho nông dân; công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028…

Bà La Thị Thúy Hường – Chủ tịch Hội Nông dân phường biểu dương, khen thưởng cho các các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022

Tại Hội nghị, Hội Nông dân phường đã biểu dương khen thưởng 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022. Ngoài ra, có 3 tập thể và 4 cá nhân được Hội Nôg dân thành phố khen. Với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng trong năm tới, Hội Nông dân phường tiếp tục phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, nâng cao cuộc sống của nông dân, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn phường.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here