PHƯỜNG SÔNG CẦU HỌP KHẨN CẤP ỨNG PHÓ CƠN BÃO SỐ 3 (YAGI)

0
17

Chiều 6/9, trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), Phường Sông Cầu họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn.

Báo cáo tại cuộc họp, Ban chỉ huy PCTT-TKCCN phường cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phường Sông Cầu họp khẩn cấp ứng phó cơn bão Yagi

Cụ thể, phường đã lên đã bố trí người và phương tiện làm nhiệm vụ tiêu thoát nước, chống úng ngập; bảo đảm đủ hàng hóa thiết yếu, không để tăng giá… Chỉ đạo các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống khẩn cấp. Ban chỉ huy quân sự phường và Công an phường lên kế hoạch ứng trực, chỉ đạo, huy động lực lượng dân quân, lực lượng an ninh cơ sở sẵn sàng hỗ trợ các tổ dân phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND phường Sông Cầu Nông Đức Dũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị vào cuộc tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản.

Chủ tịch UBND phường Sông Cầu Nông Đức Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Người đứng đầu cấp ủy, các tổ dân phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn…

Chủ tịch UBND phường Sông Cầu Nông Đức Dũng lưu ý đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng không gây hoang mang, sợ hãi.

Ông Nông Đức Dũng đề nghị các thành viên trong BCC PCTT-TKCN phường theo phân công phụ trách địa bàn, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, chủ động nắm bắt thông tin đối với các tổ dân phố trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão bảo đảm hiệu quả cao nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here