Câu lạc bộ Hiến máu và dự bị tình nguyện phường Sông Cầu – Sẻ chia những “Giọt hồng”

0
91
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, các thành viên CLB Hiến máu và dự bị tình nguyện phường Sông Cầu đã góp phần không nhỏ trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
 
Các thành viên CLB tham gia hiến máu tình nguyện
Ngày 7/7/2023, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, các thành viên CLB hiến máu tình nguyện phường Sông Cầu đã có mặt từ sớm, tham gia Hiến máu tình nguyện; vận động người khác cùng hiến máu cứu người. Tại chương trình, đã có gần 30 thành viên đến đăng ký và khám sức khỏe trước khi hiến máu. Có 13 thành viên đủ sức khỏe và điều kiện để tham gia hiến máu, thu được 4.550ml máu.
Được thành lập từ năm 2022, hiện nay CLB có 30 thành viên. Trong quá trình hoạt động, Ban chủ nhiệm đã lập danh sách, nhóm máu, số điện thoại, địa chỉ cụ thể của mỗi thành viên. Mỗi khi có chương trình hiến máu tình nguyện hay các chương trình từ cơ sở y tế, Ban chủ nhiệm CLB sẽ thông báo lên nhóm mạng xã hội zalo, hoặc điện thoại trực tiếp để huy động nguồn máu cứu bệnh nhân trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh hoạt động tích cực tham gia hiến máu mỗi thành viên CLB đều nhiệt tình, năng nổ trong công tác vận động, tuyên truyền cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân gia đình cùng tham gia hiến máu.

Bà La Thị Thúy Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, Phó Chủ nhiệm CLB hiến máu và dự bị tình nguyện phường hiến máu tại chương trình sẻ chia giọt hồng năm 2023

Bà La Thị Thúy Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, Phó Chủ nhiệm CLB hiến máu và dự bị tình nguyện phường, cho biết: CLB luôn nêu cao thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, CLB là mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái, là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trong những trường hợp cấp cứu, cần máu điều trị. Các thành viên của CLB luôn monng muốn được chia sẻ, hiến tặng những giọt máu quý giá của mình để mang lại sự sống cho những bệnh nhân cần điều trị. Trong thời gian tới, CLB tiếp tục tuyên truyền, vận động, khuyến khích mỗi thành viên CLB là một “ngân hàng máu di động” để hiến máu kịp thời, lan tỏa những việc làm tích cực trong cộng sống.
Nguyễn Phương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here