PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH CẤP MIỄN PHÍ CHỮ KÝ SỐ CÁ NHÂN CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG SÔNG CẦU

0
79
Sáng ngày 27/9/2023, UBND phường Sông Cầu tổ chức phát động chiến dịch cấp miễn phí chữ ký số cá nhân (VNPT SmartCA) do VNPT Bắc Kạn cung cấp cho người dân trên địa bàn.
Đồng chí Nông Đức Dũng – Chủ tịch UBND phường phát biểu phát động Chiến dịch
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND phường Sông Cầu Nông Đức Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số phường cho biết: Chuyển đổi số hiện nay đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu, tạo ra nhiều cơ hội, Chuyển đổi số không chi giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phái triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Việc đưa người dân sớm lên không gian số là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, nếu chậm thì tụt hậu, và thậm chí còn tăng nguy cơ rủi ro cho người dân và toàn xã hội trên không gian mạng. Muốn đưa người dân lên không gian mạng thì cần công dân số, công dân số ngoài việc cần trang bị kỹ năng số thì cần có tài sản số. Trên không gian mạng, công dân số cần có tối thiểu 3 tài sản quan trọng đó là: Định danh điện tử (VNeID), tài khoản thanh toán số và chữ ký số, 3 tài sản này sẽ là điều kiện đảm bảo hình thành công dân số, là cơ sở pháp lý quan trọng cho các giao dịch của công dân trên môi trường số”.

Cán bộ VNPT hướng dẫn cài dặt chữ ký số cá nhân

Chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân phường Sông Cầu nhằm đồng bộ triển khai các giải pháp để trang bị tài sản cho người dân, sẵn sàng tham gia, thụ hưởng các thông tin, dịch vụ trên không gian mạng. Chiến dịch được triển khai trên địa bàn toàn phường, tạo ra môi trường giao dịch số cho công dân thụ hưởng nhu cầu thiết yếu thay cho hoạt động truyền thống.
Cấp chữ ký số cho toàn dân là công cụ giúp người dân ký số vào các thành phần hồ sơ theo hình thức trực tuyến mà không cần đến trực tiếp các đơn vị cung cấp dịch vụ; phương thức giúp người dân có thể ngồi ở nhà thanh toán các loại phí, lệ phí dịch vụ công.
Đây là hoạt động cụ thể nhằm Cụ thể hóa các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm tại Kế hoạch số 205/KH-UBND ngày 07/9/2023 của UBND thành phố Bắc Kạn về triển khai thực hiện thí điểm chuyển đổi số tại phường Sông Cầu năm 2023, đồng thời tranh thủ huy động, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, tiên phong của Tổ công nghệ số cộng đồng và Đoàn thanh niên để tham gia thực hiện Chiến dịch.
Các thành viên tổ công nghệ số phường và kĩ thuật của VNPT hỗ trợ người dân cài đặt
chữ ký số cá nhân
Tại chương trình phát động, các đại biểu là thành viên của các Tổ công nghệ số cộng đồng được VNPT Bắc Kạn cho xem Clip giới thiệu và hướng dẫn cài đặt chữ ký số cá nhân. Trong cao điểm chiến dịch từ 01/10 đến 30/10, VNPT Bắc Kạn sẽ cùng các tổ công nghệ số cộng đồng xuống tận từng tổ dân phố để hướng dẫn, cài đặt chữ ký số miễn phí cho người dân.
 
Việt Hưng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here