Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

0
62

Thực hiện Công văn số 1639/UBND-LĐTBXH ngày 25 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Bắc Kạn về việc tổ chức Tết trung thu năm 2023, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố Bắc Kạn đã phối hợp cùng UBND phường Sông Cầu tiến hành kiểm tra ATVSTP dịp Tết trung thu trên địa bàn phường. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh các sản phẩm được sử dụng nhiều vào dịp Tết Trung thu như: Bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát,…Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố có sự tham gia phối hợp của trung tâm y tế thành phố, công an thành phố, đội quản lý thị trường thành phố Bắc Kạn, do Bà Âu Thị Xuân – phó trưởng phòng kinh tế thành phố làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra thành phố tiến hành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

Thực hiện kế hoạch 115/KH-BCĐ, ngày 19 tháng 9 năm 2023 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phường Sông Cầu về Kiểm tra công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm  nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Từ ngày 21-22/9/2023 đội kiểm tra liên ngành ATVSTP phường Sông Cầu cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn phường trong dịp tết trung thu năm 2023, đoàn do ông Nông Đức Dũng – Chủ tịch UBND phường làm đội trưởng.

Đội kiểm tra liên ngành ATVSTP phường tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Triển khai thực hiện kế hoạch, các  Đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm đã xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không để thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm được phát hiện trong quá trình kiểm tra lưu thông trên thị trường. Đồng thời xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm và vi phạm thời hạn sử dụng của sản phẩm… gắn kiểm tra với kết hợp làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trong hai đợt kiểm tra đã có gần 30 cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường được tiến hành kiểm tra, nhìn chung các cửa hàng đã thực hiện tốt quy định về giấy phép kinh doanh cũng như các quy định về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh những mặt tích cực thì vẫn còn tồn tại nhiều mặt hạn chế như các đoàn đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh có vi phạm về thời hạn sử dụng của sản phẩm, nhiều hàng hết hạn như bành kẹo, nước ngọt, nước mắm… đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở và tiêu hủy các sản phẩm không đảm bảo chất lượng và xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức Cảnh cáo đối với 03 cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường.

Đoàn tiến hành tịch thu và tiêu hủy hàng vi phạm về thời hạn sử dụng của sản phẩm

Thông qua hoạt động kiểm tra sẽ phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm cũng như hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, qua đó góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here