Gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 và đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

0
93

Chiều 22/02/2024, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ Việt Nam phường phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường tổ chức gặp mặt, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.    

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đàm Thị Thu Hà, Bí thư Thành đoàn, thành viên Hội đồng NVQS thành phố phụ trách phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; thành viên Hội đồng NVQS phường; các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Nhằm làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân năm 2024, Hội đồng NVQS phường Thống Nhất đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; bám sát từng khu dân cư, nắm bắt tâm tư, tình cảm của thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, các thanh niên đều vững về tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm của mình, phấn khởi lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2024, phường Sông Cầu có 08 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, trong đó có 7 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 01 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024

Tại Buổi gặp mặt, đồng chí Nông Đức Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, thành viên HĐNV quân sự phường trong việc vận động các thanh niên lên đường nhập ngũ và tinh thần tự giác chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên. Dặn dò các thanh niên tại buổi họp mặt, thay mặt Hội đồng NVQS phường, đồng chí gửi lời chức sức khỏe đến các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, động viên các thanh niên cố gắng giữ gìn sức khỏe, rèn luyện, giữ gìn đoàn kết nội bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, gia đình và địa phương giao phó, hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

Cũng tại buổi gặp mặt Đồng chí Bế Ngọc Anh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cũng đã động viên đến gia đình, người thân và các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024, mong muốn các thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng: các thanh niên sẽ giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, của địa phương, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này,  lãnh đạo địa phương cũng ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thanh niên đã được xuất ngũ trở về địa phương. Đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân toàn phường tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đến gia đình các tân binh nói riêng, gia đình các quân nhân nói chung và những thanh niên đã hoàn thành NVQS trở về địa phương, để những thanh niên tại ngũ an tâm lao động, sản xuất, tiếp tục đóng góp cho địa phương và xã hội.

Tân binh Nguyễn Thành Tùng phát biểu cảm nghĩ tại buổi gặp mặt

Thay mặt các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Thành Tùng hứa sẽ phát huy truyền thống của quê hương, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của người lính trong thời gian nhập ngũ để hoàn thành nhiệm vụ , không phụ lòng tin của gia đình, địa phương giao phó góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh.

Thành viên Hội đồng NVQS Thành phố tặng quà các tân binh

Đại diện các ban ngành đoàn thể phường tặng quà các tân binh

D/c Nông Đức Dũng – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường tặng quà các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội đồng NVQS Thành phố, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể đã gửi đến các tân binh, thanh niên những món quà để động viên các em trước lúc lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của công dân với Tổ quốc.

Minh Phương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here