HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG SÔNG CẦU VỚI THANH NIÊN NĂM 2024  

0
50

Chiều ngày 28/5/2024, đồng chí Nông Đức Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên thành phố Bắc Kạn với khát vọng phát triển”. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Anh Đức – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể phường, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường cùng 37 đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND phường – đồng chí Nông Đức Dũng cho biết, gặp gỡ, đối thoại với thanh niên là việc làm thường xuyên được UBND phường tổ chức thực hiện hằng năm. Đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo phường và các ban, ngành, đoàn thể địa phương lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên để xây dựng quê hương, đất nước.

Đ/c  Nông Đức Dũng – CT UBND phường phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã thông tin về kết quả công tác thanh niên 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2024. Hội nghị trình chiếu video báo cáo hoạt động thanh niên phường Sông Cầu với khát vọng phát triển.

Đồng thời, Hội nghị đã được nghe 10 lượt ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại diện thanh niên tập trung vào nhóm vấn đề: Đào tạo việc làm, chính sách hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải pháp hỗ trợ thanh thiếu nhi có thêm kỹ năng sống, giải pháp giảm thiểu tiêu cực khi sử dụng mạng xã hội, định hướng hỗ trợ cho sinh viên mới ra trường…Các ý kiến của đại biểu thuộc thẩm quyền lãnh đạo phường cơ bản đã được đồng chí chủ tịch và đồng chí bí thư đoàn thanh niên phường trao đổi, giải đáp, qua đó giải quyết được phần nào những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn.

Các bạn đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi với Đ/c Chủ tịch UBND phường

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Anh Đức – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường đã phát biểu chỉ đạo, biểu dương và ghi nhận các kết quả mà thanh niên phường đã đạt được trong thời gian qua, biểu dương sự đồng lòng đoàn kết của lực lượng đoàn viên, thanh niên phường với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí đánh giá cao những câu hỏi đối thoại của các bạn đoàn viên thanh niên đã đặt ra tại Hội nghị. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới UBND phường tiếp tục phối hợp cùng Đoàn phường, Hội LHTN phường thường xuyên cung cấp thông tin cho ĐVTN về tình hình kinh tế – xã hội, các mô hình, dự án mới phù hợp với địa phương nhằm tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Đ/c Vũ Anh Đức – phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổng hợp các ý kiến phát biểu, thảo luận, giải đáp, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả buổi đối thoại, đồng thời kết luận, nhấn mạnh một số nội dung mà thanh niên cần tập trung quan tâm thực hiện, đó là lực lượng đoàn viên, thanh niên phường Sông Cầu tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong, gương mẫu trong học tập, rèn luyện để nâng cao kiến thức, kỹ năng, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thời đại công nghệ 4.0; từ đó phát huy tốt vai trò, sức trẻ, sự nhạy bén của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực. Mỗi đoàn viên thanh niên cần có cách tiếp cận riêng, phát huy được nội lực, tự tin để khởi nghiệp.

Đ/c Nông Đức Dũng – Chủ tịch UBND phường trao đổi, trả lời các ý kiến tại hội nghị

Nguồn:  UBND phường Sông Cầu

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here