HĐND Phường Sông Cầu tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, khoá VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

0
105

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 HĐND phường khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, HĐND và thống nhất với Thường trực UBND phường, trong 2 ngày 10 – 11/5/2023, tại Hội trường UBND phường, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy – HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường, các cán bộ công chức chuyên môn phường, Bí thư chi bộ, tổ trưởng và cử tri đại diện các tổ dân phố trên địa bàn.
Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND phường đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế – xã hội , quốc phòng – an ninh 5 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm: Báo cáo hoạt động của HĐND phường 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2023.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND phường nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như môi trường, địa chính xây dựng, văn hóa – xã hội, cụ thể như: Có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng chăn nuôi lợn gây mất vệ sinh môi trường khu dân cư tổ 8, xem xét phạm vi địa giới giữa các tổ dân phố 3 và 4, 8 và 9; Giải quyết các trường hợp hộ khẩu vẫn thuộc tổ nhưng không sinh hoạt ở tổ mà chuyển sang nơi khác, khi xảy ra vấn đề gì thì tổ không nắm được và ảnh hưởng đến thi đua của tổ phố chỉ vì hộ khẩu đăng ký ở tổ; Có biện pháp kiểm tra, quản lý giờ hoạt động tại các điểm vui chơi, quán hát trên địa bàn tổ 17…..

Đồng chí Luân hoàng Anh – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Đại biểu HĐND đơn vị bầu cử số 1, trả lời ý kiến cử tri

Trả lời các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND phường đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri trên địa bàn phường và trực tiếp trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri kiến nghị; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể trên địa bàn phường tiếp thu, giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật. Những kiến nghị của cử tri sẽ được đại biểu HĐND phường tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Minh Phương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here