HĐND phường Sông Cầu tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11

0
253

Sáng ngày 04/12/2020, Hội đồng nhân dân phường Sông Cầu tổ chức tiếp xúc cử tri tổ bầu cử số 4, số 5 trước kỳ họp 11 HĐND phường khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 tại nhà văn hóa khu dân cư 11A . Dự tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Sông Cầu, đại biểu HĐND và đại diện cử tri tổ bầu cử số 4, 5.

Tại Hội nghị, đại diện Đại biểu HĐND báo cáo trước cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo QPAN 11 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm tháng 12 năm 2020. Năm 2020, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) tác động đến mọi mặt của nền kinh tế, trong đó ảnh hưởng tiêu cực, trực tiếp đến nhiều ngành như thương mại, dịch vụ và tác động không nhỏ đến công tác thu ngân sách tại địa phương. Trong 11 tháng, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 77,3% (thấp hơn 5,4% so với cùng kỳ năm 2019).

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trưởng, Hội nghị đã có 8 đại biểu cử tri phát biểu ý kiến trực tiếp tại Hội nghị với các nội dung phản ánh và kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ dự án khu dân Thôm Dày; ảnh hưởng thi công của các công trình, công tác quản lý đô thị khu vực ngã ba Quang Sơn tổ 11A, 11B, 11C, an toàn vệ sinh thực phẩm trường học…Các ý kiến đều phản ánh trung thực nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, thể hiện mong muốn chính quyền địa phương và cơ quan chức năng các cấp sớm xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi và ổn định đời sống Nhân dân.

Đại diện Cử tri tổ 11B phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đã được ông Trần Công Hưng – Phó Chủ tịch UBND phường Sông Cầu trao đổi cụ thể đồng thời sẽ tiếp thu chỉ đạo các bộ phận chuyên môn xác minh và tham mưu xem xét, giải quyết theo chức năng, thẩm quyền. Thay mặt Thường trực HĐND phường, đ/c Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường cũng đã chia sẻ khó khăn với cử tri và Nhân dân trong năm 2020 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thiên tai đã tác động và ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân trên địa bàn; ghi nhận đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương và để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; Đồng chí đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu cử tri giao cho Thường trực HĐND tổng hợp báo cáo tại hội nghi đại biểu HĐND cuối năm 2020 và chuyển đến các cơ quan xem xét, giải quyết theo Luật định đảm bảo nguyện vọng của cử tri và Nhân dân./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here