PHƯỜNG SÔNG CẦU TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH “TUẦN TRỰC TUYẾN VỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH”

0
105

Bắt đầu từ ngày 05/4/2023, Tổ công nghệ số phường Sông Cầu ra quân thực hiện mô hình “Tuần trực tuyến với thủ tục hành chính” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

Thực hiện Kế hoạch số 64 ngày 04/4/2023 của UBND phường Sông Cầu về việc triển khai mô hình “Tuần trực tuyến với thủ tục hành chính”. Nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh qua DVCTT và thanh toán trực tuyến trên địa bàn phường, cải thiện các chỉ số Cải cách hành chính của phường trong năm 2023, góp phần giảm chi phí, đem lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Tổ công nghệ số phường đã xây dựng lịch trực cụ thể, phân công tới các thành viên trong Tổ Công nghệ số, với lực lượng nòng cốt là công chức chuyên môn, đoàn viên thanh niên, phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hỗ trợ 100% người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC được đăng ký, tạo tài khoản qua Dịch vụ công Quốc gia hoặc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua DVCTT, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đối với các TTHC có quy định phí, lệ phí.

Trong ngày đầu ra quân, Tổ công nghệ số đã hướng dẫn được 12 công dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản dịch vụ công Quốc gia để liên kết với Cổng dịch vụ Công Bộ Công an để tra cứu thông tin nơi cư trú.

️Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt với cách làm cụ thể, cùng với sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi số trên địa bàn phường sẽ tạo ra nhiều kết quả tích cực, quan trọng, góp phần phát triển kinh tễ – xã hội trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh Tổ công nghệ số phường Sông Cầu hướng dẫn người dân, doanh nghiệp 
Minh Phương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here