HĐND phường Sông Cầu giám sát chuyên đề quản lý và sử dụng các loại quỹ vận động từ nhân dân

0
135

Chiều ngày 16/5,  Đoàn giám sát HĐND phường Sông Cầu do bà Luân Thị Xuyến – Phó Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề tại UBND phường về việc quản lý, sử dụng các loại quỹ vận động từ nhân dân từ đầu năm 2022 đến tháng 3 năm 2023.

Bà Luân Thị Xuyến – PCT HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại cuộc làm việc

Trong thời gian vừa qua Uỷ ban MTTQ phường, các tổ chức đoàn thể  đã tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp, ủng hộ các loại quỹ, góp phần huy động được nguồn lực trong dân; hỗ trợ, động viên kịp thời những đối tượng chính sách, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội và giảm tải cho ngân sách nhà nước. Công tác quản lý thu, chi; hình thức công khai, dân chủ được triển khai thực hiện theo đúng quy định. UBND phường luôn thực hiện nghiêm túc việc báo cáo kết quả hoạt động của từng quỹ cho Hội đồng nhân dân phường, Uỷ ban nhân dân thành phố, Phòng tài chính thành phố và công khai dân chủ cho nhân dân biết tại các cuộc họp tổ dân phố.

Cùng với đó, địa phương đều lập dự toán thu, chi các loại quỹ  tài chính ngoài ngân sách vận động từ nhân dân và công khai theo quy định của Luật Ngân sách.

Quang cảnh cuộc giám sát 

Tính từ năm 2022 đến hết tháng 3/2023, việc triển khai thu 9 loại quỹ đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tổng thu trên 89 triệu đồng, tổng chi là trên 70 triệu đồng, lũy kế trên 164 triệu đồng. Việc thu, chi các loại Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Khuyến học và Quỹ Chữ thập đỏ, Qũy người cao tuổi, Quỹ nạn nhân chất độc da cam – điôxin, Quỹ phòng chống thiên tai và Quỹ Hội Nông dân đều đảm bảo theo quy chế sử dụng quỹ và các quy định hiện hành.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Bà Luân Thị Xuyến – Phó Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu từ nhân dân. Đồng chí đề nghị thời gian tới, UBND, UB MTTQ Việt Nam phường tiếp tục thực hiện tốt việc công khai, niêm yết các khoản thu để nhân dân được biết, không để xảy ra sai sót, thất thoát các khoản thu từ nhân dân; thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban vận động, Ban quản lý các nguồn quỹ; chú trọng phát huy vai trò của các tổ dân phố, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong việc đóng góp xây dựng các khoản thu từ nhân dân, đặc biệt là các đồng chí đảng viên 213 tham gia sinh hoạt tại địa phương.

Luân Xuyến

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here