Phối hợp triển khai mô hình chợ 4.0 trên địa bàn phường Sông Cầu

0
95
Vừa qua, Đoàn Thanh niên phường Sông Cầu, Tổ Công nghệ số phường đã phối hợp với Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông triển khai mô hình Chợ 4.0 – Chợ thanh toán không dùng tiền mặt cho các hộ kinh doanh tại Chợ Bắc Kạn.
  
Triển khai lấy thông tin và trao mã QR cho các tiểu thương tại Chợ Bắc Kạn
Dưới sự chỉ đạo của chính quyền cơ sở, sự phối hợp của lực lượng chức năng, lực lượng đoàn viên thanh niên hai đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho các hộ kinh doanh về mô hình Chợ 4.0. Đồng thời tiến hành thu thập thông tin, tạo mã QR và cấp phát miễn phí thẻ QR phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho các hộ kinh doanh.
Chợ 4.0 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại; hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn.
Chợ Bắc Kạn – Chợ Thanh toán không dùng tiền mặt
Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thúc đẩy mở rộng mô hình chợ 4.0, đẩy mạnh phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh, đồng thời thể hiện vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh nhà

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here