HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG SÔNG CẦU VỚI THANH NIÊN NĂM 2023

0
84

Ngày 23/6/2023, đồng chí Luân Hoàng Anh,  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Dự Hội nghị có đồng chí Đồng Thiện Phúc – Phó bí thư Thành đoàn, đồng chí Bế Ngọc Anh –Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể phường, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường cùng 30 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường. Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND phường – đồng chí Luân Hoàng Anh cho biết, gặp gỡ, đối thoại với thanh niên là việc làm thường xuyên được UBND phường tổ chức thực hiện hằng năm.Đây là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo phường và các ban, ngành, đoàn thể địa phương lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên để xây dựng quê hương, đất nước.

Đ/c  Luân Hoàng Anh – CT UBND phường phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thông tin về kết quả công tác thanh niên 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, vai trò và trách nhiệm của Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, Hội nghị đã được nghe 09 lượt ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại diện thanh niên tập trung vào nhóm vấn đề: Đào tạo việc làm, đổi mới sáng tạo trong phát triển sản xuất, khởi nghiêp; chính sách hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế tại địa phương; định hướng hỗ trợ cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương; giải pháp phát triển các sản phẩm địa phương, tìm đầu ra cho sản phẩm thanh niên tạo ra; chính sách hỗ trợ để chuyển đổi số, nguồn lực để thanh niên phát triển kinh tế số và ảnh hưởng của chuyển đổi số tới cơ hội việc làm trong tương lai…Các ý kiến của đại biểu thuộc thẩm quyền lãnh đạo phường cơ bản đã được đồng chí chủ tịch và đồng chí bí thư đoàn thanh niên phường trao đổi, giải đáp, qua đó giải quyết được phần nào những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn.

Các bạn đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi với Đ/c Chủ tịch UBND phường

Tổng hợp các ý kiến phát biểu, thảo luận, giải đáp, Chủ tịch UBND phường đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả buổi đối thoại, đồng thời kết luận, nhấn mạnh một số nội dung mà thanh niên cần tập trung quan tâm thực hiện, đó là: (1) Đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội ngay tại địa phương. Để việc đổi mới thành công thì phải có quyết tâm, mà lực lượng nòng cốt, tiên phong là lực lượng thanh niên; (2) lực lượng thanh niên cần phải tăng cường học hỏi, nắm bắt kịp thời các chính sách của tỉnh, thành phố và của trung ương từ đó tự học hỏi hoặc tham gia đào tạo nghề để đáp ứng các ngành, nghề có thế mạnh trong phát triển kinh tế số, phù hợp với địa phương; (3) Các bạn thanh niên cần quản lý tốt quỹ thời gian của mình, có định hướng, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện kịp thời. Tiếp cận với chuyển đổi số ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất và phát triển kinh tế. Mỗi đoàn viên thanh niên cần có cách tiếp cận riêng, phát huy được nội lực, tự tin để khởi nghiệp.

Cũng tại Hội nghị, UBND phường đã phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Kạn và Công ty Cổ phần phát triển nhân lực Hàn Việt Nhật tư vấn, giới thiệu đến các bạn thanh niên một số cơ hội việc làm trong và ngoải tỉnh, xuất khẩu lao động và du học. Với những nội dung thiết thực, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các bạn thành niên.

Viết bài: Đồng Nhi

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here