Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

0
90
Nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình tổ liên gia an toàn PCCC tại các khu dân cư, từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn phường, ngày 15/8/2023, UBND, Công an phường Sông Cầu phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC ở tổ 4,9,11A và tổ 12 phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.
  Quang cảnh Hội nghị
Dự và chỉ đạo thực tập phương án có đồng chí Hoàng Văn Quý, cán bộ phòng Phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Phạm Như Trung cán bộ đội quản lý hành chính công an thành phố Bắc Kạn; các đồng chí lãnh đạo ĐU-UBND phường, các đồng chí tổ trưởng dân phố, công an viên, đại diện các tổ liên gia PCCC của tổ 4, 9, 11A và 12.
Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên cả nước diễn biến phức tạp, nhất là tại các khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trước tình hình đó, ngày 03/01/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới; Bộ Công an ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện công tác PCCC; trong đó chỉ đạo tập trung xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “điểm chữa cháy công cộng” nhằm mục tiêu kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, chớp lấy ” thời điểm vàng”, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, nhà ở.
 Thực tập phương án PCCC và CNCH tại tổ liên gia an toàn PCCC tổ 12
Đến thời điểm hiện tại, phường Sông Cầu đã xây dựng được 04 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, 03 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và cứu hộ, cứu nạn của các hộ gia đình.
Buổi thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại “Tổ liên gia an toàn PCCC” ở tổ 4, 9, 11A, 12 phường Sông Cầu đã diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đây là phương án mẫu để Bộ Công an hướng dẫn và nhân rộng đối với các Tổ liên gia an toàn PCCC trên toàn quốc.
Thực tập phương án PCCC và CNCH tại tổ liên gia an toàn PCCC tổ 9
Hướng dẫn tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH đối với các Tổ liên gia an toàn PCCC theo hướng lực lượng tại chỗ phải là nòng cốt, thực chất, tiết kiệm, hiệu quả. Chính quyền địa phương, lực lượng Công an phải tập trung tổ chức tập huấn cho chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh và người dân tại khu dân cư, bảo đảm 100% hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh phải có ít nhất 01 người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH; hướng dẫn, vận động 100% nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh từ 2 tầng trở lên mở lối thoát nạn thứ 2, trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ.
Buổi diễn tập đã giúp các tổ liên gia PCCC cọ sát với thực tế, qua đó có thêm kinh nghiệm trong triển khai thực hành các thao tác chữa cháy, chủ động phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH, không bị động, bất ngờ, làm tốt việc cứu người và tài sản khi gặp sự cố cháy xảy ra./.
Đồng Nhi

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here