HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG SÔNG CẦU PHỐI HỢP TỔ CHỨC CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ

0
72

Vừa qua Hội nông dân phường cùng Ủy ban nhân dân phường Sông Cầu phối hợp với ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn tổ chức mở các lớp dạy nghề theo chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn phường. Hiện nay đã mở được tổng 05 lớp học nghề do hội nông dân phường quản lý với 175 thành viên, trong đó có 02 lớp chế biến món ăn, 01 lớp chăn nuôi thủy cầm, 01 lớp trồng và chăm sóc rừng, 01 lớp pha chế đồ uống, các lớp học được duy trì với chất lượng, hiệu quả tốt chuẩn bị bế giảng các lớp học.

Lớp học nghề trồng và chăm sóc rừng có 35 học viên tham gia là các hội viên hội nông dân, thanh niên trên địa bàn phường. Tham gia lớp học học viên được giáo viên hướng dẫn các xử lý phân bón bằng men vi sinh; kỹ thuật trồng rừng đúng quy chuẩn; kỹ thuật chăm sóc cây….

Các học viên được hướng dẫn cách xử lý phân bón bằng men vi sinh

Thông qua lớp học này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng rừng; cách chăm sóc, phòng trị bệnh cho cây, nắm được các đặc tính sinh vật học của loại cây trồng.

Giáo viên hướng dẫn cách chăm sóc rừng trồng

Từ đó, giúp các học viên áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo nghề.

Một số hình ảnh tại các lớp dạy nghề

       Ảnh và bài viết: La Thị Thúy Hường

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here