Sôi nổi Ngày hội Chuyển đổi số phường Sông Cầu năm 2023 và Giải kéo co kỷ niệm 93 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023)

0
80

Ngày 29/10, tại Nhà Văn hóa tỉnh, UBND phường Sông Cầu tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Huế – Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn.

Các đại biểu đặt tay ấn nút tượng trưng khai trương tuyến phố văn minh không dùng tiền mặt tại tuyến đường Thanh Niên và đường Đội Kỳ

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND phường Sông Cầu Nông Đức Dũng nhấn mạnh, Sông Cầu là 1 trong 8 xã, phường được chọn làm thí điểm chuyển đổi số của tỉnh. Ngay sau khi được chọn làm thí điểm về chuyển đổi số, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch triển khai, tổ chức kiểm tra rà soát đánh giá hiện trạng thực tế; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và phòng chuyên môn của thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động ủng hộ xây dựng, hoàn thiện những nền tảng thiết yếu. Qua một thời gian triển khai, phường đã đạt được một số kết quả khả quan như số hộ gia đình có đường truyền internet băng thông rộng đạt 97,5%; số lượng hộ gia đình có máy vi tính đạt 73%; số lượng người dân trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 94,4%; 50% tổ dân phố triển khai lắp đặt mạng internet đến Nhà văn hóa. UBND phường đã phối hợp với VNPT Bắc Kạn triển khai cấp chữ ký số cho người dân tại 21 tổ dân phố; ra mắt hệ thống camera giám sát an ninh; tổ chức trao tặng điện thoại thông minh và cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho Nhân dân đạt kết quả cao. Ngoài ra, phường đã bổ sung, nâng cấp hoàn thiện hệ thống loa truyền thanh thông minh; phối hợp cùng Agribank Bắc Kạn triển khai tuyến phố văn minh không dùng tiền mặt và nhiều hoạt động khác phục vụ công tác chuyển đổi số trên địa bàn phường.

Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 với chủ đề “Mỗi người dân phường Sông Cầu là một công dân số” diễn ra với nhiều hoạt động như: Hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng, trải nghiệm các tiện ích liên quan đến chuyển đổi số (tạo tài khoản sử dụng dịch vụ công quốc gia, nộp hồ sơ trực tuyến; kích hoạt tạo tài khoản định danh điện tử; hướng dẫn người dân xác lập hồ sơ sức khỏe điện tử; tạo mã QR cho các cơ sở kinh doanh; hướng dẫn sử dụng ngân hàng điện tử; đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, viễn thông… qua tài khoản ngân hàng. Hướng dẫn cách tạo và đăng ký gian hàng trực tuyến để giao dịch, mua bán hàng trên sàn thương mại điện tử; tạo tài khoản ví điện tử của VNPT, Viettel). Dịp này, phường tổ chức khai trương tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt.

Lãnh đạo UBND – UB MTTQ Việt Nam phường trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia kéo co

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trân dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), phường tổ chức thi đấu giải kéo co, với sự tham gia của 24 đoàn, hơn 400 vận động viên đến từ 21 tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here