KHU DÂN CƯ TỔ 3 VỚI MÔ HÌNH “NÓI KHÔNG VỚI CHÁY NỔ”

0
55

Thực hiện kế hoạch số 70/KH-MTTQ-BTT  ngày 29 tháng 9 năm 2023 của Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam phường Sông Cầu về viêc triển khai xây dựng và nhân rộng các môn hình tự quản ở khu dân cư năm 2023 và những năm tiếp theo. Ngày 22 tháng 10 năm 2023, khu dân cư tổ 3 đã tổ chức ra mắt mô hình khu dân cư tổ 3 “ Nói không với cháy nổ”. Tham dự buổi ra mắt có đồng chí Vũ Anh Đức – Phó bí thư thường trực đảng ủy, đồng chí Đỗ Mạnh Hiếu – Chủ tịch UBNDMTTQ Việt Nam phường Sông Cầu, các đồng chí Bí thư, tổ trưởng, Ban công tác mặt trận tổ dân phố và đông đảo nhân dân của tổ tham gia.

Trước thực trạng gần đây nhiều vụ cháy nổ lớn xảy ra, làm thiệt hạn nhiều tài sản cũng như tính mạng của người dân, thì công tác phòng cháy chữa cháy cần được đặt lên hàng đầu và trước tiên là từ chính các hộ gia đình. Mỗi gia đình, mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng cháy, chữa cháy góp phần tích cực trong công tác đấu tranh với giặc lửa. Nhận thấy tầm quan trọng đó Ban công tác mặt trận tổ dân phố 3 đã mạnh dạn triển khai thực hiện mô hình Khu dân cư tổ 3 “Nói không với giặc lửa”.

Khu dân cư trao bình chữa cháy mi ni cho các hộ gia đình đắng ký thực hiện mô hình

Mô hình hình Khu dân cư tổ 3 “Nói không với giặc lửa” được xây dựng với  tiêu chí, ngay tư bước đầu Tổ đã lấy ý kiến của nhân dân và được sự đồng thuận nhất trí cao. Hiện nay trên địa bàn tổ đã có 77/79 hộ gia đình có bình chữa cháy mi ni đạt tỷ lệ 98,05%.

Đồng chí Vũ Anh Đức – Phó BTTTĐU phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi ra mắt đồng chí Vũ Anh Đức – phó bí thư thường trực Đảng ủy phường đã ghi nhận biểu dương các kết quả mà mô hình khu dân cư tổ 3 đã đặt được và hy vọng rằng mô hình của khu dân cư tổ 3 trong thời gian tới sẽ tiếp tục được duy trì và hoạt động có hiệu quả hơn. Từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại địa phương, đồng chí cũng mong muốn rằng mô hình sẽ được nhân rộng ra các tổ dân phố trên địa bàn phường.

UBMTTQ phường ký kết giao ước với Tổ dân phố và Ban công tác mặt trận tổ

Cùng với đó tại buổi ra mặt UBMTTQ Việt Nam phường đã tiến hành ký kết giao ước ba bên giữa UBMTTQ Việt Nam phường, Tổ dân phố và Ban công tác mặt trận tổ để thực hiện mô hình, ủy ban mặt trận tổ quốc phường đã bàn giao mô hình cho Khu dân cư tổ 3.

Với phương châm tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn Tổ về công tác phòng cháy, chữa cháy ở tại gia đình sẽ làm cơ sở cho giảm thiểu tình trạng cháy nổ xảy ra bảo vệ tính mạng và tài sản cho chính gia đình và xã hội. Khu dân cư tổ 3 đã thành lập các ban tự quản theo từng cụm dân cư để đảm bảo mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực vào thực hiện cuộc vận động và phong trào “Khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp, đô thị văn minh”.

Nguồn: Ban công tác mặt trận Tổ 3

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here