HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG SÔNG CẦU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

0
72

Ngày 11 tháng 12 năm 2023, Hội cựu chiến binh phường Sông Cầu tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban an toàn giao thông và Hội cựu chiến binh phường Sông Cầu. Dự hội nghị có đồng chí Trần Công Hưng – phó chủ tịch UBND phường, đồng chí Đỗ Mạnh Hiếu – Chủ tịch UBMTTQ phường và đông đảo hội viên cựu chiến binh phường.

Trong năm 2023, Hội cựu chiến binh phường không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng hiện nay số hội viên của Hội là 395 hội viên. Quá trình hoạt động của Hội đã khẳng định rõ vị trí, vai trò là một tổ chức chính trị, xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là ở cơ sở bởi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội là bảo vệ Đảng, chính quyền.

Hội cựu chiến binh phường không ngừng phát triển về mọi mặt, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Năm 2023, Hội CCB phường  đã phát huy vai trò trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ chính trị của cựu chiến binh phường thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Hội đã đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, thường xuyên động viên cán bộ, hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Trong năm, hội đã tập trung xây dựng mô hình “Dân vận khéo” với 3 mô hình được duy trì hoạt động hiệu quả. Phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế , thu hút đông đảo cán bộ, hội viên trên địa bàn phường hưởng ứng tham gia. Duy trì tổ Tiết kiệm vay vốn với số tiền 9 tỷ đồng cho các hội viên vay. Các hộ đều chấp hành tốt việc trả gốc nộp lãi đúng quy định, vay vốn đúng mục đích có hiệu quả, giúp hội viên giải quyết khó khăn phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, nâng cao đời sống.

Đời sống của hội viên cũng được quan tâm, năm 2023 Hội đã thăm hỏi tạng quà cho cán bộ hội viên và tiễn đưa hội viên với số tiền 4.650.000 đồng; thăm tặng quà đối tượng thương, bệnh binh với số tiền 600.000đ; ủng hộ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo 5.000.000đ, vận động hội viên ủng hộ xóa nhà tạm cho hội viên theo kế hoạch của tỉnh được 7.235.000đ, ủng hộ xóa nhà tạm cho hội viên CCB nghèo tỉnh Điện Biên là 3.185.000đ….

Cùng với đó, hội CCB phường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia bảo đảm ANTT, ATXH và bảo vệ môi trường địa phương. Phối hợp với chính quyền địa phương vận động quyên góp tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho con em lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội, giữ gìn an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Hưng, Phó chủ tịch UBND phường biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của hội CCB phường trong năm qua, đồng chí đề nghị, năm 2024, Hội CCB phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên và dư luận xã hội, tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh từ cơ sở; Tham mưu các ý kiến chất lượng  để xây dựng các đề án, kế hoạch phát triển địa phương; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CCB gương mẫu” và thi đua đột kích gắn với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn với những nội dung thiết thực, cụ thể, sát với nhiệm vụ ở từng thời điểm của địa phương.

Hội nghị tiến hành ký kết ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban an toàn giao thông và Hội cựu chiến binh phường Sông Cầu

Hội nghị cũng đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban an toàn giao thông đại diện là đồng chí Trần Công Hưng – Phó chủ tịch UBND phường – Phó BCĐ ATGT và Hội cựu chiến binh phường Sông Cầu đại diện là đồng chí Hà Nhân Giang – Chủ tịch Hội CCB phường và sự chứng kiến của đồng chí Đỗ Mạnh Hiếu – Chủ tịch UBMTTQ phường.

Hội CCB phường biểu dương các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

 

Tại hội nghị Hội CCB phường đã trao biểu dương 08 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023. Phường cũng khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023. Cấp Hội cũng đã khen thưởng cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023. Tỉnh hội cũng đã khen thưởng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tịch xuất sắc trong công tác hội năm 2023./.

Nguồn: Hội Cựu chiến binh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here