HĐND Phường Sông Cầu tổ chức Kỳ họp thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

0
118
Sáng 28/12/2022, tại hội trường UBND phường, HĐND phường Sông Cầu trọng thể tổ chức Kỳ họp thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Quang cảnh Kỳ họp thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Dự kỳ họp có các đồng chí là đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử phường, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường, trưởng các tổ chức chính trị phường, các đơn vị, bộ phận chuyên môn, trường học, tổ trưởng tổ dân phố và đặc biệt là sự có mặt của 20 đại biểu HĐND phường khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Đống chí Bế Ngọc Anh – Đảng ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bế Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân phường được tiến hành sau thành công của Kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố với nhiều nội dung quan trọng được thông qua. Đây là cơ sở, định hướng để phường Sông Cầu triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường đã đề ra.
Trong năm 2022, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành uỷ – HĐND – UBND thành phố và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ phường, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của phường Sông Cầu tiếp tục ổn định và phát triển. Thu ngân sách đạt ước đạt 100% dự toán giao; thành lập mới 2 hợp tác xã, có hơn 95,9% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; 19/21 tổ dân phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá; phường đạt phường văn minh đô thị; 100% trẻ em trong đột tuổi đi học được đến trường, trường Mầm non được tặng cờ thi đua dẫn đầu bậc học, trường Tiểu học đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; công tác trật tự đô thị vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác chuyển đổi số được quan tâm, chú trọng, công tác tiếp dân được duy trì, giải quyết đơn thư đạt tỷ lệ 100%….
Cũng trong thời gian qua, Thường trực HĐND phường đã quan tâm, thực hiện đúng quy định công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp; hoạt động giám sát được trú trọng. Việc đôn đốc, theo dõi giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau giám sát được Thường trực HĐND, các Ban, các đại biểu HĐND phường quan tâm. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực UBMTTQ phường tiếp tục được duy trì và thực hiện nghiêm túc.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: có 01 công chức VHXH bị kỷ luật buộc thôi việc, còn tình trạng lấn chiếm lòng đường để kinh doanh, xây dựng không phép, công tác vệ sinh môi trường còn hạn chế, tỷ lệ sử dụng DVC trực tuyến còn thấp…
Tại kỳ họp các đại biểu đã được lắng nghe các báo cáo của UBND, báo cáo của thường trực HĐND, báo cáo của ban Kih tế – Xã hội, Ban pháp chế, dự thảo các tờ trình và nghị quyết chủ yếu gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh phường năm 2023; về dự toán thu chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2023.
Ông Lê Trí Phụ – Tổ trưởng tổ dân phố 11A phát biểu ý kiến tại Kỳ họp 
Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận và chất vấn, trả lời chất vấn tại Hội trường. Cũng tại kỳ họp đã thông qua Nghị quyết miễn nghiệm Ủy viên UBND phường khóa VII, đối với đồng chí Nghiêm Sơn Hà – nguyên trưởng công an phường (Do chuyển công tác) và thông qua các Dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023; phê duyệt dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách phường năm 2023; bổ sung dự toán thu, chi ngân sách phường năm 2023 và tổ chức các kỳ họp trong năm 2023./.
Đại biểu biểu quyết các dự thảo Nghị quyết tại Kỳ họp 
Đây là Kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc những nỗ lực của phường trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong năm qua,tạo chuyển biến mới trong chỉ đạo điều hành của UBND phường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn năm 2023 và những năm tiếp theo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here